സാധാരണ ബ്രോഡ്-ഗേജ് ട്രാക്കുകളിൽ ഉയർന്ന വേഗത പ്രാപ്തമാക്കുന്ന ഒരു സംവിധാനമാണ് ടിൽറ്റിംഗ് ട്രെയിനുകൾക്ക് ഉള്ളത്, ഇത് ട്രാക്കിലെ വളവിലൂടെ ചരിഞ്ഞുപോകുന്നതായി റെയിൽവേ ഉദ്യോഗസ്ഥർ പറഞ്ഞു.
വളവുകളിൽ ഉയർന്ന വേഗത നിലനിർത്തുക എന്ന ലക്ഷ്യത്തോടെ 2026 ഓടെ 'ടിൽറ്റിംഗ് ട്രെയിനുകൾ' അവതരിപ്പിക്കാൻ ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേ പദ്ധതിയിടുന്നതായി റെയിൽവേ ഉദ്യോഗസ്ഥർ അറിയിച്ചു. ഈ സാങ്കേതികവിദ്യ ഉപയോഗിച്ച് സെമി-ഹൈ സ്പീഡ് വന്ദേ ഭാരത് ട്രെയിനുകളുടെ 100 പുതിയ യൂണിറ്റുകൾ നിർമ്മിക്കുന്നുണ്ടെന്ന് ഉദ്യോഗസ്ഥർ പറഞ്ഞു.
“2024 ഓടെ നൂറോളം വന്ദേ ഭാരത് ട്രെയിനുകൾ ഈ സാങ്കേതികവിദ്യ ഉപയോഗിച്ച് സജ്ജീകരിക്കും. ഞങ്ങൾ ഒരു സാങ്കേതിക പങ്കാളിയുമായി ചേർന്ന് അടുത്ത രണ്ടോ മൂന്നോ വർഷത്തിനുള്ളിൽ ഇത് നേടും,” സ്ലീപ്പർ കോച്ചുകളുള്ള ഈ ട്രെയിനുകൾ പ്രവർത്തനക്ഷമമാകുമെന്ന് റെയിൽവേ ഉദ്യോഗസ്ഥർ പറഞ്ഞു. 2024-ന്റെ ആദ്യ പാദത്തോടെ, ടിൽറ്റിംഗ് ട്രെയിനുകൾക്ക്, സാധാരണ ബ്രോഡ്-ഗേജ് ട്രാക്കുകളിൽ ഉയർന്ന വേഗത പ്രാപ്തമാക്കുന്ന ഒരു സംവിധാനം ഉണ്ടെന്ന് ഓഫീസർ വിശദീകരിച്ചു, അത് ട്രാക്കിലെ ഒരു വളവിന് വിധേയമാകുമ്പോൾ ചായുന്നു. ഒരു ബ്രോഡ്-ഗേജ് (റെയിലുകൾക്കിടയിലുള്ള ദൂരം) റെയിൽവേ ട്രാക്ക് റെയിൽവേ ഉപയോഗിക്കുന്ന സ്റ്റാൻഡേർഡ് 1,435-മില്ലീമീറ്ററിനേക്കാൾ വിശാലമാണ്. യുണൈറ്റഡ് കിംഗ്ഡം, ഇറ്റലി, പോർച്ചുഗൽ, സ്ലോവേനിയ, ഫിൻലാൻഡ്, റഷ്യ, ചെക്ക് റിപ്പബ്ലിക്, സ്വിറ്റ്സർലൻഡ്, ചൈന, ജർമ്മനി, റൊമാനിയ എന്നിവിടങ്ങളിൽ ഇത്തരം ലോക്കോമോട്ടീവുകൾ പ്രവർത്തിക്കുന്നു. വന്ദേ ഭാരതിന്റെ ഒരു പ്രധാന കയറ്റുമതിക്കാരൻ 2026-ഓടെ പ്രാഥമികമായി യൂറോപ്പ്, തെക്കേ അമേരിക്ക, കിഴക്കൻ ഏഷ്യ എന്നിവിടങ്ങളിലെ വിപണികളിലേക്ക് ട്രെയിനുകൾ എത്തിക്കുമെന്ന് രണ്ടാമത്തെ ഉദ്യോഗസ്ഥൻ പറഞ്ഞു.
No comments:
Post a Comment